Advertisement
ntbqn

di chuyen ve que mua COVID

Oct 18th, 2021
Never
Not a member of Pastebin yet? Sign Up, it unlocks many cool features!
text 5.61 KB | None | 0 0
  1. Xin chào mọi người, vì có nhiều người còn bỡ ngỡ về quy trình lên tàu, tiếp nhận và xử lý cách ly khi về bằng tàu hoả nên mình xin chia sẻ quá trình về của mình như sau để các bạn yên tâm. Mình đi chuyến SE8, xuất phát lúc 6:00AM ngày hôm qua(ngày 17/10/2021), về tới Ga Quảng Ngãi lúc nửa đêm. Thông tin chi tiết như sau:
  2. 1) Tại SG và trên tàu từ SG tới Quảng Ngãi:
  3. - Để lên tàu, tất cả hành khách đều phải test nhanh/PCR (dù trẻ sơ sinh, trẻ em). Giá trị test nhanh là 72h, bạn canh thời gian đi test trước khi lên tàu.
  4. - Bạn lưu ý tải "Bản cam kết phòng chống dịch bệnh Covid" trên trang chủ của Đường sắt Việt Nam về in ra rồi điền sẵn để tránh ra ga mới xin mẫu và điền, rất mất thời gian. Link tải mẫu này mình sẽ để dưới phần bình luận.
  5. - Tới Ga SG sẽ cần thêm một công đoạn là khai báo y tế qua mã QR <https://tokhaiyte.vn/>. Mã này mình cũng sẽ gửi bên dưới phần bình luận. Trước khi ra ga, bạn nên khai báo trước rồi chụp màn hình điện thoại lại. Như vậy, khi ra đến ra thì tới thẳng cổng soát vé, không cần làm thêm công đoạn nào khác.
  6. - Trên suốt quá trình di chuyển, không có kiểm tra gì thêm trừ một số kiểm tra đột xuất, ngẫu nhiên. Trên tàu có máy nước nóng cũng như có bán cơm, nước, cà phê,....Sẽ có tiếp viên đẩy xe đi bán vì dịch bệnh nên căn-teen không bán tại chỗ.
  7. 2) Về đến Ga Quảng Ngãi:
  8. - Xuống ga sẽ có đoàn y tế gửi phiếu để điền thông tin. Nếu có em nhỏ, bạn mạnh dạn bước lên trước xin được ưu tiên nha, không ai giành với con trẻ cả. Lưu ý, chỗ điền thông tin vắc-xin đã tiêm, nếu tiêm đủ hai mũi thì ghi luôn "Tiêm đủ 2 mũi, mũi 2 ngày ..../..../2021" đỡ mắc công người ta kêu bổ sung khi nộp. Thêm nữa, mọi người nên chuẩn bị một cây bút bi mang theo vào thời gian này để khỏi chờ người này, mượn người kia.
  9. - Sau khi điền xong đơn, nộp lại cho nhân viên y tế để được phân loại cách ly. Phân loại cách ly thì dựa theo quy định trong công văn của SYT tỉnh Quảng Ngãi (Như trường hợp mình, hai vợ chồng chích vắc-xin mũi 2 từ 01/10/2021 đã hơn 14 ngày, đi cùng con nhỏ 4 tháng thì cách ly tại nhà)
  10. - Sau khi xem đơn, đơn sẽ được thu lại, mình không có giữ một tờ nào và được ra cổng. Ngoài cổng có taxi đứng rất nhiều nên có thể thuê đi về.
  11. - Về thì mình khuyên các bạn đi thẳng đến Trạm y tế xã/phường để khai báo dù có khuya cỡ nào. Như gia đình mình rời tàu lúc gần 1h sáng nhưng vẫn về thẳng Trạm y tế rồi mới về nhà. Khai báo xong, nhân viên y tế sẽ bảo bạn về và ngày mai sẽ có quyết định cách ly.
  12. 3) Quy trình tiếp nhận tại địa phương nơi cư trú (Mình ở xã Bình Phước, huyện Bình Sơn nên mình chia sẻ cách làm của xã mình. Các xã khác có thể có chút khác nhau)
  13. - Hôm sau sẽ có người bên xã điện thoại cho bạn. Trường hợp của mình là bên UBND xã điện thoại báo đã ra Quyết định cho mình được cách ly tại nhà trong vòng 7 ngày. Sau đó sẽ có người đến nhà trao quyết định cho bạn. Lúc này mình hiểu rằng dù nhân viên y tế ở nhà ga không đưa mình bất kỳ giấy tờ gì nhưng họ sẽ gửi về địa phương vào ngày hôm sau để địa phương xem xét lại một lần nữa phương án cách ly cho phù hợp. Quyết định của UBND xã/phường nơi cư cú mới là quyết định cuối cùng do có đủ chữ ký sống, dấu đỏ của UBND xã.
  14. - Cũng trong ngày, mình được bên Trạm y tế xã gọi điện hẹn ghé Trạm để lấy mẫu. Theo như mình trao đổi với nhân viên trạm thì được biết như sau:
  15. + Thứ nhất, trạm sẽ tiến hành lấy mẫu 2 lần, đều là test PCR. Lần 1 là vào ngày thứ nhất cách ly lấy mẫu riêng từng người, mẹ và con nhỏ có thể lấy mẫu chung (như trường hợp của vợ và con mình lấy mẫu chung, mình lấy mẫu riêng). Lần 2 là vào ngày thứ bảy, lần này thì sẽ lấy mẫu gộp của các cá nhân cách ly chung nhà.
  16. + Thứ hai, bác sĩ lấy mẫu có nói với tụi mình là "Tụi bây hên đó, về sớm hơn hai ngày là phải trả tiền xét nghiệm này rồi. Mỗi người hơn 700k đó. Cách đây hai ngày, đã có công văn hoãn việc thu tiền xét nghiệm". Vì vậy nên hôm nay nhà mình chỉ đi lấy mẫu, không trả tiền gì hết. Nhưng nghe một chị khác trong trạm nói là "Tạm hoãn việc thu tiền chứ không biết có miễn luôn hay không nên có gì đó thì tụi chị báo sau". Vậy nên cái này cũng 50/50, mình thông tin thêm cho mọi người nắm thế thôi.
  17. Mong rằng thông tin mình gửi sẽ giúp các bạn được phần nào. Các bạn có gì thắc mắc cứ để lại cmt nhé, có thời gian mình sẽ trả lời cho mọi người. Vì nhà có con nhỏ nên đôi khi lâu lâu mới cầm điện thoại, mọi người thông báo nếu không giúp kịp mọi người. Chúc mọi người sức khoẻ, bình an vượt đại dịch.